AD (728x60)

Hướng dẫn pha Trà Sen Tây Hồ

Share & Comment





Trà Sen Tây Hồ là một trong những sản phẩm tự hào của Phòng Trà Đông Lai

Trải qua vài năm học hỏi và tìm hiểu các phương pháp ướp Trà Sen của tiền nhân, Linh Trà cũng đã có được những sản phẩm Trà Sen mang bản sắc của riêng mình.  

A. Trà Sen Tây Hồ Tà Xùa: 

Với Trà Tà Xùa được e ấp trong bông Sen Hồ Tây, tôi có thể pha được đến nước thứ 11 mà Trà vẫn thơm và nước vẫn Vàng như cái chất Tà Xùa gốc. Xin chia sẻ với các bạn và anh em Trà Hữu phương pháp pha Trà Sen như sau:

1. Nước pha Trà: 

Các cụ ta đã có câu: "Nhất Thủy, nhì Trà, tam Pha, tứ Ấm", nghĩa là trong thưởng Trà, nước là quan trọng nhất, chất lượng nước ảnh hưởng rất lớn đến hương và vị Trà. Ngày xưa các cụ dùng nước sương, nước mưa pha Trà nhưng giờ không khí ô nhiễm, sao có thể dễ dàng tìm ra nguồn nước trong lành như vậy, vì thế anh/chị nên dùng nước nước đã qua bộ lọc, bộ lọc nhất thiết phải có cục lọc than hoạt tính và lọc Calcium trong đó thì pha Trà mới ngon. Trong trường hơp không có bộ lọc, quý vị có thể dùng Aquafina (pure water - nước tinh khiết) để pha, không nên dùng Lavie ( nước khoáng)
 

Nhiệt độ nước pha Trà nhất thiết phải là khoảng 85-90 độ, nếu nhiệt độ cao hơn sẽ dễ bị cháy Trà. Trà bị cháy uống chát gắt, mau mất hương.

2. Cách pha:
- với trà Thái nguyên ướp Sen, anh/chị nên tráng qua nước đầu, thời gian ủ nước này là 10 giây để đánh thức Trà rồi rót ra tráng chén, nước thứ 2 quý vị ủ khoảng 45 giây, các nước sau anh/chị tăng thêm 10-15 giây. Trà Thái nguyên sẽ cho màu xanh đặc trưng.

- Với Trà Shan tuyết Tà Xùa, quý vị không cần tráng Trà, nước đầu ủ khoảng 15 giây rồi rót ra thưởng Trà , nước thứ 2 trở đi làm giống như trên. Trà Tà Xùa cho nước vàng đặc trưng


 B. Trà Sen Tây Hồ Thái Nguyên


Với Trà Thái Nguyên, Linh Trà pha như phương pháp pha Trà Tân Cương, Thái Nguyên đã trình bày ở đây: Phương pháp pha trà Tân Cương – Thái Nguyên




Lời kết: Trên đây là những chia sẻ của cá nhân Linh Trà về phương pháp pha Trà Sen Tây Hồ cho 2 loại Trà khác nhau: Tà Xùa ( Shan Tuyết Sơn La) và Trà Thái Nguyên. Phương pháp thực nghiệm này chắc chắn còn nhiều điểm cần khắc phục. Rất mong các bạn và các Trà Hữu gần xa cùng trải nghiệm và góp ý. Xin cảm ơn!
Tags: , ,

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

1 nhận xét:

 

Fanpage

Bài mới đăng

Phòng trà Đông lai

Số 81, ngõ 71, Tân Ấp, Ba Đình, Hà Nội
0982 07 26 84 - phongtradonglai@gmail.com
www.phongtradonglai.com - www.facebook.com/phongtradonglai
Copyright © Phòng trà Đông lai | Theme by Templateism.com and designed by Aone JSC